f

3/23/2016

Viêm niệu đạo là căn bệnh phổ biến và nguy hiểm, có thể gây bệnh ở cả nam và nữ. Mặc dù niệu đạo ở nam giới ngắn hơn những khả năng bị mắc bệnh vẫn rất cao. Khi bị viêm niệu đạo người bệnh có thể nhận thấy rõ những ảnh hưởng của bệnh tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên viêm niệu đạo còn gây ra những tác hại gì cho nam giới. 


Tổng quan về bệnh viêm niệu đạo.

Bệnh viêm niệu đạo là dùng để chỉ bệnh lý viêm nhiễm ở đường ống dẫn nước tiểu. Viêm niệu đạo mặc dù xảy ra ở nữ giới nhiều hơn nhưng ở nam giới nó cũng là bệnh nam khoa phổ biến và nguy hiểm. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là xuất phát chủ yếu từ nhiễm khuẩn do lối sống không khoa học, quan hệ tình dục không an toàn hoặc lây nhiễm từ các bộ phận khác bị viêm nhiễm. 

Nam giới thường chủ quan lơ là với việc vệ sinh bộ phận sinh dục của mình, khiến cho các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và sinh sống trong đó, lâu dần gây ra viêm niệu đạo. Bên cạnh đó việc quan hệ tình dục không an toàn, khiến nam giới dễ mắc các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh lậu, nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm niệu đạo ở nam giới. Thói quen không uống đủ nước hoặc nhịn tiểu thường xuyên cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến đường tiểu bị nhiễm trùng. Viêm niệu đạo có thể chữa trị được ở giai đoạn cấp tính, nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc điều trị.

Tác hại khi bị viêm niệu đạo ở nam giới.

Đối với nam giới khi bị viêm niệu đạo, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng lại có thể gây ra những tác hại sau:

 Ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý của nam giới: khi bị viêm niệu đạo, nam giới sẽ bị sưng đau ở dương vật, khi giao hợp sẽ thấy xuất hiện máu lẫn với nước tiểu hoặc tinh dịch. Khi bị sưng đau niệu đạo kéo dài sẽ khiến cho hứng thú tình dục bị giảm sút, có thể gây hiện tượng xuất tinh sớm.

 Ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh: khi bị viêm niệu đạo người bệnh thường xuất hiện kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, hoặc đi tiểu nhiều lần…Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và học tập của nam giới.

 Có thể gây các bệnh nam khoa khác cho cơ thể: khi bị viêm niệu đạo kéo dài nếu không được chữa trị kịp thời, các vi khuẩn gây bệnh ở viêm niệu đạo sẽ xâm nhập ngược dòng lên và gây bệnh cho các bộ phận khác. Một số bệnh mà nam giới có thể gặp từ viêm niệu đạo đó là: suy thận mãn tính, chứng viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

 Có thể gây ra vô sinh: viêm niệu đạo gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, là cơ quan sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Chính vì vậy khi viêm niệu đạo kéo dài, nam giới không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Tinh trùng hoạt động yếu, dẫn đến bị suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Tình trạng này có thể gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Viêm niệu đạo hoàn toàn có thể chữa trị được ở nam giới, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Để phòng tránh bệnh này bạn nên có lối sống lành mạnh, khoa học và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Việc điều trị bệnh phải được tiến hành triệt để, tránh để tình trạng bệnh gây biến chứng, gây ra những tác hại nghiêm trọng tới mọi mặt trong đời sống của nam giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét