f

1/11/2016

Đi tiểu là hoạt động bài tiết tự nhiên của con người, bình thường, đi tiểu hoạt động theo cơ chế nhất định, để đào thải chất cặn bã ra ngoài và duy trì hoạt động của con người. Tuy nhiên nếu hoạt động này diễn ra quá nhiều cũng sẽ gây ra rất nhiều những khó khăn, bất tiện cho cuộc sống của nam giới. Đi tiểu nhiều lần trong ngày là hiện tượng mà rất nhiều nam giới gặp phải, đặc biệt là vào mùa đông. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng đi tiều nhiều lần, điều trị đi tiểu nhiều lần bằng loại thuốc nào?

Nguyên nhân gây ra đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Thông thường ở cơ chế hoạt động bình thường thì một ngày con người sẽ đi tiểu khoảng 5 – 8 lần, ban đêm gần như không đi tiểu. Nếu bạn đi tiểu quá số lần cho phép thì được coi là bị mắc chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Đi tiểu nhiều lần có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do sinh lý nhưng có thể do bệnh lý gây ra. Đi tiểu nhiều lần thường do nguyên nhân chính gây ra như:
  • Đi tiểu nhiều do sinh lý: xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày như uống nhiều nước, sử dụng nhiều đồ uống có tác dụng lợi tiểu (rượu, bia, các đồ uống có gas..)ăn nhiều canh, hoa quả…dẫn đến lượng nước cung cấp vào cơ thể quá nhiều dẫn đến tần suất đi tiểu tăng lên.
  • Tiểu nhiều do bệnh lý: trong một số trường hợp, nam giới mắc chứng tiểu nhiều do mắc các bệnh lý như viêm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh tiểu đường, thận mãn tính, cường tăng tuyến giáp…

Thuốc trị đi tiểu nhiều?

Đi tiểu nhiều lần thực chất là tình trạng không quá nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới. Để điều trị đi tiểu nhiều lần, có thể sử dụng các bài thuốc dân gian và Đông y để chữa trị mà hiệu quả mang lại rất khả quan, các bạn có thể tham khảo một số các bài thuốc chữa đi tiểu nhiều sau:

 Giá đỗ với đường trắng: sử dụng nước giá đỗ luộc phá với đường trắng uống thay nước trong ngày, chữa được đi tiểu nhiều lần, nước tiểu ngắn, tiểu ngắt quãng.

 Dạ dày lợn nấu cháo: cho dạ dày lợn vào với gạo nấu chín nhừ, ngày ăn 2 lần dùng để chữa tiểu nhiều lần, tiểu khát, người thiểu lực.

 Râu ngô tươi và kim tiền thảo: sắc lấy nước uống thay nước hàng ngày sẽ có thể chữa bệnh sỏi đường tiết niệu, tiểu tiện nhiều lần, đau khi tiểu tiện..

✥ Mề gà nấu với đỗ đỏ: cho đỗ đỏ và mề gà vào hầm nhừ cho chín ngày ăn một lần để trị bệnh tiểu tiện nhiều lần, mót tiểu tiện gấp, sỏi đường niệu.

✥ Thận lợn 2 quả nấu với hạnh đào nhân và đỗ trọng: chữa trị bệnh tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu trong, dài, liệt dương…

Đối với tình trạng đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân sinh lý gây ra thì bạn chỉ cần thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng các chất kích thích đi tiểu thì tình trạng sẽ được thuyên giảm.

Trên đây là một số bài thuốc gần gũi và đơn giản, dễ sử dụng mà các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính chất tham khảo, khi muốn sử dụng, bạn phải cần đến sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng để tránh những tác dụng phụ. Để biết thêm các bài thuốc khác, các bạn có thể liên hệ với các bác sĩ tư vấn của phòng khám.

1 nhận xét: