f

1/04/2016


Tiểu buốt là một loại bệnh thường gặp không chỉ ở người già, người trung tuổi mà ngay cả ở những bạn trẻ có quan hệ tình dục cũng thường rất hay mắc phải. Tiểu buốt mang lại cho người bệnh rất nhiều phiềm phức tuy nhiên không phải ai cũng biết tới các loại thuốc để trị tiểu buốt bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu dõ hơn về vấn đề này.

Tiểu buốt nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu buốt một trong những nguyên nhân chính gây tiểu buốt đó chính là bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, suy thận, sỏi thận ngoài các nguyên nhân này ra còn phải kể đến một số các nguyên nhân khác như do mắc các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, do phì đại tuyến tiền liệt, do những va chạm từ bên ngoài gây ảnh hưởng tới niệu đạo hay do quan hệ tình dục thô bạo…

Đối với những nguyên nhân gây tiểu buốt là các bệnh về đường tiết niệu nguyên nhân chính đó là do các vi khuẩn đường ruột gây ra điển hình là khuẩn E.coly, đối với nguyên nhân là các bệnh xã hội thông thường là các loại virus nguy hiểm khó chữa trị còn đối với những nguyên nhân khác thông thường sẽ dễ chữa trị hơn vì không có sự xuất hiện của các khuẩn gây bệnh.

Thuốc chữa bệnh tiểu buốt

Thuốc chữa bệnh tiểu buốt rất đa dạng và được bán ở hầu hết các hiệu thuốc, tùy vào nguyên nhân gây bệnh các vi khuẩn gây bệnh mà có các loại thuốc điều trị khác nhau.

Thuốc trị tiểu buốt gồm thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị từng loại virus như paracetamol, Ibuprofen, Trimethoprim, Ofloxaxin tiêu diệt vi khuẩn và vi nấm, thuốc Spectinomycine, Ceftriaxone 250 mg tiêm bắp liều duy nhất, sau đó có thể dùng thêm Doxycyclin dùng để trị virus lậu, thuốc Acyclovir, Povidin, Milian dùng trị virus mụn rộp sinh dục giúp bệnh nhân sớm chấm dứt các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh tiểu buốt và nhanh khỏi bệnh.

Đối với những nguyên nhân gây bệnh không phải do vi khuẩn hay virus gây ra các bạn có thể không cần dùng thuốc mà điều trị bằng cách có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước ngâm mình trong nước ấm để có thể giảm bớt các triệu chứng đau buốt khi đi tiểu. Nếu vẫn còn đau buốt bạn hãy đến gặp các bác sĩ để kiểm tra và sử dụng một số loại thuốc kháng sinh chống viêm và phù nề.

Khi mắc bệnh tiểu buốt bạn không nên tự ý dùng thuốc mà nên đến các cơ sở y tế để thăm khám cụ thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có thể chữa trị kịp thời, một số nguyên nhân gây bệnh rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm chúng có thể biến chứng thành các bệnh khác và gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét