f

12/10/2015


Dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang tương đối rõ ràng song lại hay bị nhầm lẫn với bệnh lý khác như bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh ung thư tinh hoàn, viem am dao (ở nữ)… Nếu bạn có những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu tiện nhiều lần và nước giải có mùi khó chịu thì đó chính là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang.


- Tiểu buốt và thường xuyên muốn đi giải


Do niêm mạc bàng quang bị viêm nhiễm nên khá dễ bị kích ứng do vậy số lần đi tiểu tăng lên khiến bệnh nhân lúc nào cũng muốn đi tiểu nhưng lại có khi không tiểu được và thấy đi giải rất buốt.

Tuy vậy, do mỗi lần tiểu gây buốt nên bệnh nhân đi tiểu không hết nước giải phải tạm dừng vì đau và buốt (gọi là tiểu rắt). Lúc bị bệnh đau bàng quang cấp, bệnh nhân luôn cảm thấy tức ở vùng dưới rốn (vùng tương ứng với vị trí của bàng quang).

- Nước giải có mùi, hoặc có máu hay mủ màu xanh

Đặc trưng nước tiểu của bệnh nhân bệnh viêm bàng quang có dấu hiệu khá khác biệt. Ban đầu, nước đái này có màu đục sau có kèm theo máu. Tùy từng trường hợp mà cách ra máu lại có sự khác nhau. Có người máu ra cùng với nước giải sẽ dễ dàng nhận biết hơn. Trường hợp khác máu tồn tại ở dạng vi thể mà mắt thường khó có thể nhận ra được. Để nhận biết chỉ có thể thông qua xét nghiệm soi kính hiển vi tìm hồng cầu trong nước đái .

- Xương mu, xương chậu có thể bị nhức hặc đau

Bệnh viêm bàng quang làm rối loạn các hoạt động của hệ bài tiết ảnh hưởng vùng xương mu, xương chậu, không tiểu tiện được gây ức chế cho xương chậu, xương mu.

Nếu bệnh đau bàng quang vẫn liên tiếp tấn công một cách không kiểm soát, kéo đến đau lưng, sốt hoặc những cơn rùng mình. Điều này chứng tỏ là thận đã bị viêm nhiễm, bạn phải đi đến ngay cácphòng khám chuyên khoa để được khám và chữa kịp thời, nếu kéo dài sẽ gây tổn hại thận. 

1 nhận xét: