f

7/20/2016

Viêm nhiễm niệu đạo qua đường tình dục như thế nào? Đây là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm đặc biệt là nam giới vì đa số họ là những đối tượng dễ bị viêm niệu đạo khi có quan hệ tình dục nhất. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Hà Nội sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này và đưa ra phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Viêm nhiễm niệu đạo là gì?

Viêm nhiễm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị các vi khuẩn vi nấm xâm nhập gây ra các triệu chứng lở loét, sưng đỏ ở niệu đạo, khiến bệnh nhân đi tiểu có cảm giác đau buốt và rất khó khăn. Loại vi khuẩn chính gây viêm nhiễm niệu đạo là E.coli ngoài ra con có các loại vi khuẩn khác như Trichomonas, Chlamydia, lậu cầu khuẩn, HPV…

Khi bị viêm niệu đạo bệnh nhân thường có các biểu hiện như tiểu buốt tiểu rắt, đi tiểu khó khăn, nước tiểu không thành dòng, đầu niệu đạo sưng lên có thể chảy dịch mủ, khi viêm niêu đạo nặng bệnh nhân còn có thể tiểu ra máu nước tiểu có màu hồng đến đỏ nâu, cơ thể mệt mỏi đau nhức vùng bụng dưới và xương chậu.

Viêm nhiễm niệu đạo qua đường tình dục?

Có rất nhiều các nguyên nhân gây viêm nhiễm niệu đạo, có thể là do bệ sinh không sạch sẽ, có thể là do biến chứng của viêm bàng quang, viêm âm đạo, viêm tuyến tiền liệt… tuy nhiên viêm nhiễm niệu đạo qua đường tình dục lại là một nguyên nhân chiếm tỉ trọng khá lớn trong các nguyên nhân gây bệnh đặc biệt là ở nam giới.

Khi quan hệ tình dục với các đối tượng bị viêm nhiễm phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm bàng quang… các vi khuẩn từ cơ thể nữ giới/nam giới sẽ bám vào dương vật của nam giới và xâm nhập niệu đạo gây bệnh viêm nhiễm ở niệu đạo, chúng khiến cho các tế bào ở niệu đạo dần dần bị phá hủy xảy ra hiện tượng loét và viêm nhiễm. 

Cũng có thể đối tượng quan hệ tình dục của bạn không mắc các bệnh viêm nhiễm nhưng khi quan hệ tình dục ở những nơi không hợp vệ sinh các vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng xâm nhập vào âm hộ rồi xâm nhập vào niệu đạo của nam giới là gây bệnh. Quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng các đồ chơi tình dục khiến cho niệu đạo bị tổn thương dẫn đến các loại vi khuẩn vi nấm rất dễ dàng phát triển gây bệnh ở niệu đạo đây cũng là một trong những nguyên nhân đến từ quan hệ tình dục không an toàn.

Viêm nhiễm niệu đạo qua đường tình dục rất phổ biến vì thế các bạn cần phải rất thận trọng để lựa chọn một mối quan hệ tình dục, địa điểm quan hệ tình dục, cách thức quan hệ thích hợp.

Các biện pháp chữa trị viêm niệu đạo

Để chữa trị viêm niệu đạo thì việc dùng thuốc vẫn là phương pháp đơn giản và tối ưu nhất hiện nay, các loại thuốc chữa trị viêm niệu đạo thường là các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị các loại khuẩn gây bệnh kết hợp với thuốc chống sưng viêm, phù nề, thuốc giảm đau. Thuốc thường được điều chế dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo tùy từng trường hợp cụ thể và mong muốn của bệnh nhân các bạn sẽ được điều trị theo phương pháp thích hợp và hiệu quả nhất.

Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để chữa trị viêm niệu đạo mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ, điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo cần đi thăm khám và chữa trị ngay không nên để bệnh nặng mới chữa trị điều này sẽ khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn và kéo dài hơn đôi khi còn gây ra các biến chứng và bị các viêm nhiễm khác. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét