f

4/07/2016

Viêm niệu đạo là dùng để chỉ tình trạng niệu đạo hoặc đường ống dẫn nước tiểu bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, xâm nhập vào gây hại và gây viêm nhiễm cho niệu đạo. Bệnh viêm niệu đạo có thể xảy ra ở cả nam và nữ, là bệnh nam khoa phổ biến thường gặp. Viêm niệu đạo mặc dù không trực tiếp gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng lại gây những phiền toái, rắc rối cho người bệnh, làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Việc điều trị viêm niệu đạo cũng không quá khó khăn, chủ yếu được điều trị bằng thuốc Tây y. Tuy nhiên đối với bệnh viêm niệu đạo, hiện nay phương pháp điều trị bằng phương pháp Đông y cũng được sử dụng vi nó mang lại hiệu quả khá tốt.

Bài viết liên quan:


Các bài thuốc nam phổ biến thường dùng

Các bài thuốc Đông y thường nhận được sự lựa chọn của nhiều người do những ưu điểm của nó như lành tính, ít gây độc tố, ít tác dụng phụ mà hiệu quả chữa trị cũng khá tốt. Đối với việc điều trị viêm niệu đạo, trong Đông y có các bài thuốc chữa trị sau:

- Chữa viêm niệu đạo bằng thảo dược: việc chữa trị bằng thảo dược thiên nhiên cũng rất được ưa chuộng và quan tâm của nhiều người. Trong các loại thảo dược thì Kim tiền thảo và Kim Ngân Hoa là 2 loại thảo dược thiên nhiên đặc trị đối với việc điều trị viêm niệu đạo. Hai loại thảo dược này từ lâu đã được lưu truyền trong dân gian với công dụng là thanh nhiệt giải độc, giãn mạch, lợi tiểu, tác dụng nhanh chóng giúp giải quyết các vấn đề của viêm niệu đạo. Việc sử dụng mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Việc chữa trị viêm đường tiết niệu bằng thảo dược sẽ phát huy tác dụng và làm giảm các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, giúp hệ bài tiết cân bằng, thanh lọc màu nước tiểu, ổn định màu nước tiểu…

- Chữa viêm niệu đạo bằng các bài thuốc dân gian: Trong dân gian cũng lưu truyền các bài thuốc rất hay liên quan đến việc chữa trị viêm niệu đạo. Các bài thuốc chủ yếu được sử dụng đó là các bài thuốc từ rau má, râu ngô, rễ cỏ tranh, bông mã đề, cây dừa nước, cây sài đất, vỏ cây đại…Cách sử dụng các loại thuốc này cũng rất đơn giản, các bạn có thể dùng các loại cây, vỏ cây, lá kể trên cho vào nấu thành nước uống hàng ngày thay nước lọc hoặc sắc đặc tùy vào tình trạng của bệnh đang mắc phải. 

Việc sử dụng thuốc đông y từ lâu đời được biết đến nhưng do tác dụng của nó từ từ không nhanh chóng như thuốc Tây nên việc điều trị cần phải kéo dài. Thông thường cách tốt nhất khi sử dụng loại thuốc này đó là sau một liệu trình điều trị thuốc Tây người bệnh sẽ chuyển sang dùng thuốc Đông y để chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả khi sử dụng các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, cách kết hợp cũng như sử dụng các vị thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Việc điều trị này đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh do tốn nhiều thời gian vì tác dụng của thuốc chậm.

Viêm niệu đạo nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh kéo dài sẽ gây viêm nhiễm lan dần lên dẫn tới viêm đường tiết niệu trên, làm giảm chức năng của thận, gây viêm thận, bể thận cấp, nhiễm trùng thận…

Nguồn: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/cach-chua-benh-viem-nieu-dao-10234.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét