f

4/19/2016


Những vấn đề bệnh lý về quy đầu là một trong những bệnh nam khoa thường gặp. Khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sức khỏe. Tuy nhiên tình trạng này rất dễ khắc phục và hoàn toàn không đáng lo ngại nếu bạn chữa trị đúng cách và đúng phương pháp. Cắt bao quy đầu là phương pháp tối ưu hiện nay để xử lý dài và hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên có một thắc mắc mà rất nhiều nam giới quan tâm đó là vấn đề cắt bao quy đầu có đau không và sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng gì để nhanh lành lại?




Cắt bao quy đầu có đau không?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu sử dụng các dụng cụ, phương pháp ngoại khoa tác động vào phần đầu dương vật nhằm cắt bỏ lớp da thừa ở trên bao quy đầu đang bao phủ quy đầu. Chắc chắn rằng mọi tác động ngoại khoa lên cơ thể đều có thể gây ra đau đớn, hơn nữa đây lại là bộ phận nhạy cảm nên việc gây đau đớn là không tránh khỏi. Tuy nhiên mức độ đau như thế nào thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu thực hiện ở những phòng khám đảm bảo chất lượng, uy tín về quy trình cắt bao quy đầu cũng như quá trình thực hiện, chất lượng tay nghề bác sĩ đảm bảo thì mức độ đau của tiểu phẫu sẽ giảm đến mức thấp nhất.

Tuy nhiên các bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề thực hiện phẫu thuật có đau không, vì trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ sẽ được tiêm thuốc tê. Với tác dụng của thuốc tê thì trong quá trình thực hiện các bạn hoàn toàn sẽ không có cảm giác đau đớn gì. Đây là tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện ngắn, chỉ kéo dài tổng thể tất cả các khâu từ 2 – 3 tiếng đồng hồ là bệnh nhân có thể được về nhà và nghỉ ngơi. 

Sau phẫu thuật, tất nhiên bạn sẽ có một chút cảm giác đau đớn sau khi tan hết thuốc tê. Lần đầu tiên đi tiểu sau khi phẫu thuật sẽ có cảm giác đau đớn nhất, sau đó vết khâu lành dần thì cảm giác đau đớn sẽ giảm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm là phẫu thuật này không gây quá nhiều đau đớn cho bạn, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn lựa chọn cơ sở y tế có chất lượng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện và tay nghề bác sĩ tốt thì mức độ đau đớn sẽ giảm, mà độ thẩm mĩ và chất lượng lại đảm bảo.

Sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng gì?


Để đảm bảo sức khỏe quy đầu và giúp cho vết thương mau lành, nhanh hồi phục, sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới cần chú ý nên kiêng kỵ một số vấn đề sau:

- Sau phẫu thuật, nam giới cần phải nghỉ ngơi, không làm việc nặng hoặc đi lại quá nhiều, hạn chế đứng hoặc ngồi quá lâu khiên cho tuần hoàn máu không lưu thông, khiến dương vật sưng to, ảnh hưởng đến vết thương. 9 ngày đầu là khoảng thời gian quan trọng nhất sau khi phẫu thuật, cần phải chú ý các vấn đề kiêng kỵ.

- Tuyệt đối không được quan hệ tình dục, ít nhất là một tháng, không xem phim ảnh, sách báo hoặc hình ảnh khiêu dâm để tránh tình trạng cương cứng để không bị rách hoặc nứt vết thương, gây đau đớn.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, café…hoặc các thực phẩm cay nóng.

- Khi tắm tránh những va chạm vào bộ sinh dục, không làm ướt miệng vết thương. Tuyệt đối không mặc đồ lót quá chật, nếu có điều kiện thì nên thả rông.

- Nếu sau phẫu thuật có hiện tượng ra máu hoặc sưng điển hình cần đến gặp bác sĩ để khám và chuẩn đoán.

Nếu bước vào tuổi dậy thì mà nam giới vẫn chưa thể tự lột bao quy đầu thì bạn nên đi tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Với những thông tin mà các bác sĩ chuyên khám bệnh nam khoa vừa cung cấp cho các bạn về quy trình cắt bao quy đầu có đau không và sau khi cắt cần kiêng gì, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Link tham khảo: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/quy-trinh-cat-bao-quy-dau-nhu-the-nao-co-dau-khong-10248.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét