f

3/04/2016

Nhiều cánh mày râu mắc bệnh bao quy đầu trong đó bệnh hẹp bao quy đầu chiếm 80%. Tuy nhiên khi mắc bệnh này không phải ai cũng hiểu rõ phương pháp chữa trị tốt cho mình, ai cũng cùng suy nghĩ rằng phải đi cắt bao quy đầu thì mới khỏi được, song không phải như vậy nếu bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì nam giới có thể tự lột bao quy đầu tại nhà, cách khá hiệu quả mà lại bớt tốn kém. Vậy lột bao quy đầu là gì? Cách lột như thế nào?

Lột da quy đầu là gì?

Trẻ em có đến 99% hẹp bao quy đầu tức là phần da quy đầu ôm lấy toàn bộ quy đầu dương vật hay chỉ để lội ra một ít phần quy đầu dương vật, khi tới tuổi vị thành niên từ 12-18 tuổi bao quy đầu sẽ tự tuột để "cậu bé" có thể phát triển bình thường. Do vậy lột bao quy đầu chính là phương pháp khiến bao quy đầu kéo xuống để lộ ra quy đầu "cậu bé" và lỗ sáo khi mắc chứng hẹp quy đầu

Phương pháp lột bao quy đầu hiệu quả

Bình thường thì bao quy đầu sẽ tự lột nhưng do một số nguyên nhân kéo theo tình trạng bị hẹp bao quy đầu thì bao quy đầu khó có thể tự tuột xuống mà chúng ta phải lột bao quy đầu bằng phương pháp tác động vào da quy đầu. Trường hợp các bạn nam có thể tự lột bao quy đầu khi:

- Hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ

- Bao quy đầu có thể co dãn nhiều theo chiều dài và chiều rộng

- Bao quy đầu bị hẹp không phải là các sẹo xơ do hệ quả của tiểu phẫu dương vật trước đó

- Bao quy đầu bị hẹp ở trẻ nhỏ…

Các chuyên gia chuyên khám bệnh nam khoa khuyên, nam giới có thể tự tuột bao quy đầu tại nhà theo hai cách sau:

Cách 1: Sử dụng tay lột bao quy đầu

Thực hiện: trước tiên nam giới hãy dùng 2 tay kéo theo chiều ngang của bao quy đầu lưu ý kéo chậm từng ít một để làm cho da bao quy đầu dãn rộng và căng ra. Làm như thế từ 2–3 lần mỗi ngày đặc biệt khi tắm cũng là thời gian thích hợp, làm như thế cho tới lúc bao quy đầu đủ rộng, thông thường khoảng 1–2 tháng là có thể sử dụng bước tiếp theo. Khi bao quy đầu đã dãn rộng ra, nam giới hãy dùng 2 tay kéo bao quy đầu về phía trước kế đó lại kéo ngược bao quy đầu về phía bụng của mình, đến khi đau thì dừng lại. Thực hiện lặp đi lặp lại như vậy trong một thời gian dài, bao quy đầu sẽ dãn dần và kéo xuống và để lộ quy đầu "cậu bé" và lỗ niệu đạo.

Cách 2: Dùng thuốc bôi để tự kéo bao quy đầu

Thực hiện: nam giới có thể dùng thuốc điều trị quy đầu hẹp chuyên dụng có chứa corticosteroid. Dùng thuốc này bôi thường xuyên lên da quy đầu 2–3 lần mỗi ngày, kiên nhẫn làm cho tới khi bao quy đầu dãn dần ra và tự lột xuống. Có thể kết hợp phương pháp này với cách dùng tay lột để hiệu quả nhanh hơn.

2 phương pháp lột bao quy đầu trên rất đơn giản không gây đau đớn và tốn kém tuy nhiên lại đòi hỏi nam giới phải kiên nhẫn làm vì thời gian làm khá dài dễ gây chán nản và bỏ dở giữa chừng.

Chú ý: Trường hợp không thể tự lột bao quy đầu ta phải đi tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhanh chóng. Khi bạn tiểu phẫu cắt bao quy đầu các y bác sẽ làm một tiểu phẫu nhỏ chỉ mất từ 20-30 phút là bao quy đầu của bạn sẽ được cắt ngắn và làm lộ ra quy đầu dương vật và lỗ tiểu. Lột bao quy đầu sớm sẽ giúp cho "cậu bé" của nam giới phát triển bình thường, vệ sinh "cậu bé" dễ dàng và ngăn chặn được nguy cơ viêm nhiễm cũng như giảm khả năng mắc các bệnh như yếu sinh lý hay vô sinh ở nam giới.

Trên đây là hai phương pháp lột bao quy đầu dễ làm nhất. Tuy nhiên, các cách này chỉ thực hiện hiệu quả với một số trường hợp. Những trường hợp bị quy đầu hẹp hoàn toàn hoặc hẹp bao quy đầu ở người lớn thì hơn hết là nam giới nên đi cắt bao quy đầu. 

Xem thêm: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/hep-bao-quy-dau-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-10227.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét