f

2/28/2016


Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm mà không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Sùi mào gà không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng rất khủng khiếp. Tuy nhiên, khi bị mắc sùi mào gà, rất nhiều người lại bỏ qua và không đi chữa trị do không có hiểu biết về bệnh và nhầm lẫn sang các bệnh khác. Để giúp các bạn có thể nhận biết bệnh rõ hơn, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp cung cấp cho các bạn một số hình ảnh về bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà là bệnh do loại siêu vi có tên là Human papollima gây ra, bệnh chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da người mà không gây bệnh ở các bộ phận khác. Về cơ bản đây là bệnh lành tính, có tới hơn 100 loại virut HPV, trong đó chỉ có các chủng thuộc tuýp HPV 16, 18 có khả năng gây ung thư cho người bệnh.
Hình minh họa: virus sùi mào gà

Sùi mào gà lây qua con đường tình dục không an toàn, có thể gây bệnh ở các cơ quan sinh dục, sùi mào gà ở miệng, hậu môn…nếu có tiếp xúc.

Hình ảnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục



Sùi mào gà ở các bộ phận khác




Ban đầu những nốt sùi mào gà chỉ là những nốt nhỏ li ti, sau đó nếu không được chữa trị sẽ phát triển và liên kết thành mảng rộng, cục thịt có hình dạng giống như hình hoa mào gà hoặc súp lơ, bề mặt mềm mủn, dễ xấy xước, chảy mủ, máu gây khó chịu.



Khi bị mắc sùi mào gà tốt nhất bạn nên đi khám và điều trị ngay, tránh để bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét