f

2/17/2016


Viêm bàng quang được chia làm hai loại là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Viêm bàng quang cấp tính là bệnh viêm bàng quang ở giai đoạn đầu và thường có những biểu hiện rất rõ dàng dễ nhận biết. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bệnh viêm bàng quang cấp tính? Cách điều trị viêm bàng quang hiệu quả hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn.

Viêm bàng quang là bệnh như thế nào?

Bàng quang còn có tên gọi khác là bọng đái chúng là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi được thải ra ngoài qua đường niệu đạo.


Viêm bàng quang là bệnh mà bàng quang của chúng ta bị các vi khẩn vi nấm có hại xâm nhập và gây ra các vết lở loét sưng viêm khiến cho bàng quang không thể thực hiện tốt các chức năng của mình.

Viêm bàng quang chủ yếu là do các vi khuẩn E.coli một trong những loại vi khuẩn đường ruột, chúng xâm nhập vào bàng quang theo đường tiểu và gây bệnh, cũng có thể viêm bàng quang còn do các nguyên nhân từ các vi khuẩn họ đường ruột khác. Viêm bàng cấp tính và giai đoạn đầu của bệnh viêm bàng quang, các biểu hiện của bệnh viêm bàng quang cấp tính thường rõ dàng hơn bệnh viêm bàng quang mãn tính.

Các biểu hiện của bệnh viêm bàng quang cấp tính


Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang cấp tính thường xuất hiện sau một vài ngày khi vi khuẩn E.coli bắt đầu xâm nhập vào bàng quang. Chúng khiến cho người bệnh có các biểu hiện như:

- Tiểu buốt, tiểu rắt, mới tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu do việc co bóp và bài tiết của bàng quang bị ảnh hưởng

- Nước tiểu có màu vẩn đục, nâu đỏ hoặc có màu hồng vì có lẫn máu, khi mới bị viêm bàng quang thì hầu như bệnh nhân không có hiện tượng bị này nước tiểu có màu bình thường và chỉ hơi nặng mùi hơn bình thường một chút.

- Bụng đau, căn tức, đau phần sống lưng, xương chậu bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu

- Bệnh nhân có thể sốt nhẹ cơ thể mệt mỏi và ể oải chúng xảy ra nhiều hơn ở nữ

- Rối loạn kinh nguyệt

- Quan hệ tình dục khó khăn bệnh nhân sẽ cảm thấy đau buốt 

Cách điều trị bệnh viêm bàng quang cấp tính

Bệnh viêm bàng quang cấp tính nếu phát hiện sớm sẽ được điều trị nhanh chóng và dễ dàng. Hiện nay việc điều trị bệnh viêm bàng quang hầu hết được các bác sĩ sử dụng thuốc để điều trị, nếu bệnh viêm bàng quang ở mức độ nhẹ bạn có thể tự chữa trị bằng cách uống nhiều nước để làm giảm lượng vi khuẩn có trong bàng quang đồng thời kết hợp với việc ăn uống hợp lý, ăn nhiều các đồ ăn mát, ăn chín uống sôi hạn chế ăn các đồ ăn ngoài lòng lề đường, những đồ ăn không đảm bảo vệ sinh.

Nếu bệnh nặng hơn việc ăn uống không thể chữa trị khỏi được bệnh viêm bàng quang bạn cần dùng loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh này. Loại thuốc và liều lượng thuốc dùng để chữa trị thông thường sẽ được các bác sĩ thăm khám và chỉ định. Với các bệnh nhân khác nhau sẽ có loại thuốc và liều lượng thuốc khác nhau. Các bạn chú ý không tự ý mua thuốc để điều trị bệnh nếu sử dụng sai loại thuốc và liều lượng thuốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tính mạng của bệnh nhân.

Đối với bệnh viêm bàng quang mãn tính các bác sĩ sẽ điều trị bệnh viêm bàng quang bằng thuốc, việc điều trị bằng các biện pháp ăn uống sẽ không mang lại hiệu quả, nếu bệnh quá nặng sẽ phải tiến hành phẫu thuật và loại đi các tế bào bị bệnh và đồng thời ngăn ngừa các vi khuẩn tiếp tục gây bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét