f

1/20/2016

(Sức khỏe hàng ngày)- Ở nam giới nhất là những nam giới thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn hay vệ sinh kém thường bị đi tiểu rắt. Đi tiểu rắt không những gây khó khăn cho việc sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân mà nó còn là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm mà có thể chúng ta chưa biết. Bài viết hôm nay các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ tới bạn các vấn đề về “Đi tiểu rắt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, tác hại của chúng” đối với nam giới.

Đi tiểu rắt là gì?

Hiện tượng đi tiểu rắt là hiện tượng nam giới đi tiểu rất nhiều lần, vừa tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu, mỗi lần đi tiểu chỉ tiểu được một chút có khi không tiểu được. Khi bị tiểu rắt bệnh nhân thường có cảm giác đau buốt khó chịu ở dương vật.


Nguyên nhân đi tiểu rắt

Ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân khiến họ đi tiểu rắt, thông thường là do thói quen sinh hoạt và tập thể thao hàng ngày.

- Đi tiểu rắt do thói quen vận động không đúng như đạp xe quá lâu, tập các môn thể dục dụng cụ gây chấn thương lên dương vật

- Do vệ sinh dương vật không sạch sẽ khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm

- Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, bệnh truyền nhiễm

- Do mặc quần áo bẩn, ẩm ướt và chật chội khiến các vi khuẩn vi nấm có điều kiện để xâm nhập

Triệu chứng của đi tiểu rắt

Khi bị đi tiểu rắt bệnh nhân sẽ đi tiểu rất nhiểu, thông thường một người sẽ đi tiểu 5-8 lần nhưng đối với người đi tiểu rắt sẽ đi tiểu với số lượng gấp đôi, gấp ba người bình thường. Dương vật luôn có cảm giác đau tức đầu niệu đạo và dương vật.

Bệnh nhân đi tiểu rắt nguyên nhân do va chạm hoặc tác động từ bên ngoài nước tiểu sẽ có màu trong ngả vàng như người bình thường nhưng lại có cảm giác đau tức, các triệu chứng này thường rất nhanh khỏi nếu các bạn biết cách chữa trị chúng. Nếu nguyên nhân do các vi khuẩn, vi nấm hay các virus gây ra, nước tiểu sẽ có màu khác lạ (hồng hoặc nâu đỏ) do kèm theo cả máu và các triệu chứng đau buốt khác. 

Ngoài ra các bệnh nhân thường có các triệu chứng đi kèm như nóng sốt, cơ thể mệt mỏi, nếu nguyên nhân do các virus bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… còn có thể xuất hiện dịch mủ màu xanh hoặc vàng ở đầu niệu đạo. 

Tác hại đi tiểu rắt là gì?

Khi bị đi tiểu rắt nam giới sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà cả trong việc quan hệ tình dục cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe khả năng sinh sản của bệnh nhân.

- Gây khó khăn đau nhức khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục

- Cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc của bệnh nhân

- Là triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục… nếu không chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh.

- Khiến bệnh nhân luôn có tâm trạng lo lắng, căng thẳng, stress

Chữa trị đi tiểu rắt như thế nào

Để chữa trị bệnh đi tiểu rắt hiệu quả chúng ta cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh nặng hay nhẹ.

- Nếu bị tiểu rắt do tác động từ việc đạp xe hay tập các môn thể thao bạn có thể chữa trị bằng cách ngâm mình trong nước ấm và vệ sinh dương vật bằng dung dịch nước muối pha loãng để giảm cảm giác đau buốt khó chịu, tiêu diệt các phòng chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.

- Nếu bị tiểu rắt do các vi khuẩn, vi nấm gây ra hay bị virus HPV, HSV, xoắn khuẩn giang mai, khuẩn lậu gây ra thông thường các bạn sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị từng loại vi khuẩn, vi nấm, virus gây bệnh.

Nếu các bạn bị tiểu rắt và có các triệu chứng đau buốt khó chịu hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện tượng rắt do các loại bệnh nguy hiểm sẽ được các bác sĩ kịp thời phát hiện và điều trị sớm giảm thiểu tối đa các tác hại mà chúng gây ra cho bệnh nhân.

Trích : http://phongkhamnamkhoa.net.vn/di-tieu-rat-nguyen-nhan-trieu-chung-va-tac-hai-benh-10285.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét