f

12/31/2015

Khi môi trường thay đổi kéo theo vô số bệnh có rất nhiều bệnh nam giới có thể gặp phải, trong đó có bệnh vô sinh một căn bệnh không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng lại khiến bạn mất đi ý nghĩa cảu cuộc sống. Vậy vô sinh có chữa được không? Đây cũng là câu hỏi khiến cho không ít nam giới đau đầu. 

Bệnh vô sinh là gì?

Bệnh vô sinh là một loại bệnh mà khi mắc phải cả nam và nữ không có khả năng sinh sản theo cách tự nhiên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam có thể là do yếu sinh lý, tinh trùng yếu, không có tinh trùng hay do teo tinh hoàn, rối loạn hóc môn sinh dục nam…

Vô sinh có chữa được không?
Vô sinh không chỉ khiến cho bạn mất đi khả năng có con làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Vô sinh còn khiến cho bạn mất đi cảm xúc khi quan hệ tình dục vì thế khi có quan hệ tình dục đều đặn không hề dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì bạn cần đi khám ngay.

Vô sinh có chữa được không?

Bệnh vô sinh hoàn toàn có thể chữa được tuy nhiên có những trường hợp lại không chữa được tùy vào nguyên nhân gây bệnh. Đối với nam giới việc chữa vô sinh sẽ gặp rất nhiều các khó khăn nếu không tìm ra nguyên nhân.

☞ Nếu nguyên nhân gây bệnh vô sinh do yếu sinh lý

Thông thường đối với nguyên nhân gây bệnh do nguyên nhân này việc điều trị vô sinh khá dễ dàng chỉ cần loại đi các nguyên nhân gây yếu sinh lý là bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn. Các cách điều trị nguyên nhân này thông thường là điều trị bằng tâm lý, điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật chỉnh dây phanh quy đầu hay chỉnh lại các biến chứng của của phẫu thuật do tai nạn…

☞ Nếu nguyên nhân gây bệnh vô sinh do tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu khiến cho tinh trùng không thể di chuyển vào được tử cung mà chết ngay trên đường đi hoặc ngay sau khi xâm nhập vào âm đạo của phụ nữ. Cách điều trị thông thường là các bác sĩ sẽ dùng thuốc để tăng cường sức khỏe cho tinh trùng hoặc nuôi cấy trong môi trường đặc biệt để tạo ra tinh trùng khỏe nhất rồi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

 Nếu nguyên nhân gây bệnh vô sinh do teo tinh hoàn hoặc không có tinh trùng

Để chữa trị bệnh vô sinh trong trường hợp này rất khó do tinh trùng chỉ phát triển đến giai đoạn tinh tử và không thể phát triển lên tinh trùng tuy nhiên nhiên một số trường hợp các bác sĩ vẫn có thể chữa trị được bằng phương pháp mới đó là “gắn đuôi nòng nọc”. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp việc “tạo đuôi nòng nọc cho các tinh tử” không phải khi nào cũng thành công tỉ lệ thất bại cũng rất cao. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ nuôi cấy tinh tử trong môi trường đặc biệt và giúp chúng mọc đuôi rồi mới đưa vào cơ thể người phụ nữ để thụ tinh. Hoặc nếu tinh trùng ít có thể dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm phương pháp này rất hiệu quả và được nhiều cặp vợ chồng áp dụng. 

 Nếu vô sinh do rối loạn nội tiết tố nam

Việc bị rối loạn nội tiết tố nam sẽ khiến cho bạn không có ham muốn tình dục hoặc là chức năng tình dục suy yếu khiến cho bạn bị vô sinh hoặc nặng hơn là mắc bệnh vô sinh. Theo các bác sĩ rối loạn nội tiết tố có thể do mắc một số bệnh hoặc do chế độ ăn uống không phù hợp hay do tuổi già. Để khắc phục tình trạng này đa số mọi người sẽ được điệu trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học.

Nếu các bạn không may bị vô sinh thì cũng không nên quá lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần bạn hãy thật bình tĩnh đi khám tại phòng khám uy tín để được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét