f

12/30/2015


Liệt dương là hiện tượng khá phổ biến mà nam giới có thể gặp trong đời. Liệt dương dùng để chỉ tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng được, hoặc có thể cương cứng nhưng lại rất yếu và không đủ để có thể tiến hành giao hợp trọn vẹn. Trong dân gian gọi tình trạng này là “trên bảo dưới không nghe”. Liệt dương gây ra rất nhiều những phiền toái cho sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rạn nứt quan hệ vợ chồng. Liệt dương còn là biểu hiện nặng của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Vậy có bài thuốc nào chữa liệt dương hiệu quả không?


Một số bài thuốc trị liệt dương

Theo Đông y, nguyên nhân gây ra liệt dương được xếp vào 3 nhóm chính: cơ thể suy nhược (tâm tỳ hư), rối loạn thần kinh chức năng (thận hư), và viêm nhiễm hệ tiết niệu sinh dục kéo dài(thấp nhiệt tích trệ). Mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ được chữa trị bằng các bài thuốc khác nhau.

✥ Liệt dương do suy nhược cơ thể

Thường gặp ở những người mắc bệnh mãn tính về tiêu hóa hoặc hệ thống tuần hoàn.

Bài thuốc: Nhân sâm, long nhãn, bạch truật, phục thần mỗi thứ 12 g, hoàng kỳ, đương quy, toan táo nhân mỗi thứ 16 g, mộc hương 6 g, viễn chí 6 g, cam thảo 4 g.

✥ Liệt dương do rối loạn thần kinh chức năng

Nguyên nhân chủ yếu do hoạt động tình dục quá độ, thủ dâm gây ra.

Bài thuốc: thục địa 16 g, sơn thù, trạch tả, đan bì mỗi thứ 8 g, hoài sơn, phục linh, kỷ tử, nhục thung dung, ngũ vị tử, trâu cổ, long nhãn mỗi thứ 12 g.

✥ Liệt dương do viêm nhiễm:

Thường gặp trong sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang, viêm bàng quang mạn tính. Người bệnh có triệu chứng: liệt dương, khát nước, tiểu tiện đỏ.

Bài thuốc: hoàng bá nam 20 g, ý dĩ, trâu cổ mỗi thứ 16 g, mạch môn, kỷ tử, thục địa, ích trí nhân, ô dược, ngưu tất mỗi thứ 12 g, tỳ giải 24 g, sắc uống ngày 1 thang, uống 20 thang trong 1 tháng.

Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian đơn giản mà có tác dụng không ngờ như:

✦ Ngó sen kết hợp với bạch truật.
✦ Cầu kỷ tử dùng với lá hẹ, thỏ ty tử và xà sàng tử.
✦ Kê nội kim và hạt hẹ.
✦ Bầu nậm kết hợp với ba kích và nhị sen.
Những bài thuốc này chủ yếu dùng để sắc lẫn với nhau uống hàng ngày, theo liều lượng quy định. Bên cạnh việc sử dụng thuốc bạn cần kết hợp thể dục thể thao, ăn uống điều độ, hợp lý, ưu tiên những món ăn có chất kích thích ham muốn, tốt cho cơ chế cương dương. Hạn chế, thậm chí là kiêng quan hệ vợ chồng để có thể có kết quả chữa trị tốt nhất.

Những bài thuốc trên đây chỉ có tính chất tham khảo, chưa có sự kiểm chứng về khoa học, để có kết quả và cách chữa trị liet duong tốt nhất bạn nên đến các phòng khám để được tư vấn hiệu quả. Nếu muốn sử dụng những bài thuốc này, nhất thiết các bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng, cách dùng, công dụng của từng bài thuốc. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, tránh gây những hậu quả đáng tiếc, không mong muốn, thậm chí làm tình trạng bệnh nặng hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét