f

12/24/2015


Đi tiểu quá nhiều dấu hiệu của bệnh gì? Đây là câu hỏi khiến không ít các bạn trẻ quan tâm đặc biệt là các bạn đang ở tuổi trưởng thành và nam giới đã có quan hệ tình dục. Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ với bạn đọc trong bài viết ngày hôm nay.

Tác hại của đi tiểu nhiều

Ở người bình thường số lần đi tiểu thông thường không vượt quá 7 lần trên một ngày những trường hợp vợt quá được cho rằng đã mắc bệnh tiểu nhiều, tiểu nhiều gây cho bệnh nhân nhiều tác hại không những gây phiền phức cho sinh hoạt hàng ngày gây tổn thương cho đường tiết niệu mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh đường tiết niệu mà chúng ta không hề biết. Tiểu nhiều cơ thể sẽ mất đi một lượng nước khá lớn khiến việc vận chuyển và trao đổi các chất gặp nhiều khó khăn tích tụ bệnh tật.


Tiểu quá nhiều là dấu hiệu bệnh nào?

Đi tiểu quá nhiều số lần đi tiểu vượt quá 7 lần trên ngày thậm trí có thể gấp 2, gấp 3 - 4 lần bình thường cho thấy cơ thể bạn đang gặp trục trặc.
  • Có thể là do bạn đang mắc bệnh đường tiết niệu những bệnh này thông thường là viêm niệu đạo, viêm bàng quang do vi khuẩn họ đường ruột điển hình là khuẩn E.coli, chúng xâm nhập vào niệu đạo, bàng quang gây ra các viêm loét khiến cho việc bài tiết nước tiểu khó khăn tiểu nhiểu, tiểu buốt chính là những biểu hiện điển hình của bệnh.
  • Do bệnh sỏi thận, suy thận: Thận là cơ quan quan trọng giữ vai trò sàng lọc các chất cặn bã có trong máu, bài tiết nước tiểu loại bỏ các chất độc hại có trong cơ thể, nếu thận gặp vấn đề ngay lập tức việc điều tiết nước tiểu sẽ bị rối loạn gây ra hiện tượng bất thường như đi tiểu nhiều, tiểu về đêm, khi đi tiểu thấy khó khăn hoặc đau nhức, nước tiểu vàng đục có mùi rất nồng… 
  • Có thể là do phì đại tuyến tiền liệt: Ở nam giới khi tuyến tiền liệt phì ra chúng chèn ép lên niệu đạo ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu khiến nam giới đi tiểu nhiều lần tiểu buốt, tiểu rắt cảm thấy đau và khó chịu.
  • Có thể do bạn uống quá nhiều nước, uống các đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe hay ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nhiều do hệ thống bài tiết bị rối loạn và làm việc quá sức.

Phòng chống đi tiểu nhiều ta phải làm gì?


Để phòng chống đi tiểu nhiểu lần trong ngày bạn hãy điều chỉnh những thói quen hàng ngày một cách khoa học và hợp lý để ngăn ngừa những vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể đồng thời không gây tổn thương cho các cơ quan hệ bài tiết.
  • Vệ sinh sạch sẽ cơ thể mỗi ngày đặc biệt là vùng kín nơi cơ quan bài tiết hoạt động và làm việc
  • Không sử dụng nguồn nước bẩn nguồn nước ô nhiễm để tắm rửa vệ sinh, đặc biệt chú ý không nên tắm rửa ở ao hồ, sông, rạch, bể bơi công cộng là những nơi có rất nhiều các vi khuẩn gây bệnh.
  • Không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, các bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa, bệnh xã hội…
  • Thực hiện ăn uống khoa học, không ăn các đồ ăn cay nóng không uống các đồ uống như rượu, bia, cafe…
Nam giới đi tiểu quá nhiều là một dấu hiệu không tốt khi gặp phải hiện tượng này bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể thăm khám và điều trị kịp thời không để bệnh quá nặng sẽ khó chữa trị và gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Hy vọng những chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh tiểu nhiều cũng như cách phòng tránh chúng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét