f

11/02/2015

Bệnh xã hội là cụm từ được nhắc tới rất nhiều gần đây, bởi tốc độ gia tăng của nó đang trở nên chóng mặt và đáng lo ngại. Nhưng bệnh xã hội là gì thì không phải ai cũng có thể biết được, bạn đã biết gì về các bệnh xã hội này?

Bệnh xã hội là một thuật ngữ được dùng để chỉ những bệnh có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ xã hội do có mức độ nguy hiểm và tỷ lệ mắc bệnh cao và khả năng lây truyền mạnh.
Bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục

Bệnh xã hội được hiểu như thế nào?

Bệnh xã hội là những bệnh lý nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh chóng chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh này xuất hiện từ lâu đời và thường được gọi là các bệnh hoa liễu, trải qua thời gian một số bệnh đã có dấu hiệu bị đẩy lùi nhưng một số bệnh lại có xu hướng gia tăng như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà… Vì con đường lây nhiễm bệnh xã hội chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn, nên bệnh xã hội rất dễ bắt gặp ở những người quan hệ tình dục bừa bãi, có nhiều bạn tình, gái mại dâm…nên rất dễ bị lây nhiễm bệnh mà không biết khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. Theo các bác sĩ cho biết “Tỉ lệ mắc bệnh xã hội ngày càng cao ở cả nam và nữ, một phần là do thiếu hiểu biết về bệnh lý nên không có phương pháp phòng tránh và điều trị kịp thời. Dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản".

Các loại bệnh xã hội phổ biến?


Các loại bệnh xã hội phổ biến thường gặp hiện nay và có tốc độ lây lan nhanh chóng đó là các bệnh:sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục… Khi bị mắc các bệnh này, bản thân nam giới thường chủ quan không đi điều trị hoặc thường bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Một số người thì lại có tâm lý tự ti, lo sợ nên cũng không dám đến bệnh viện khám chữa mà tự ý mua thuốc về điệu trị, nên hay sinh ra tình trạng kháng thuốc hoặc phát hiện ở giai đoạn muộn nên thường không thể điều trị được bệnh vì có biến chứng.


Bệnh xã hội nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Trước hết là nó gây trở ngại đối với sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục do những triệu chứng của bệnh tái phát. Nếu bệnh không chữa trị kịp thời, một số bệnh còn có những biến chứng như gây ung thư các bộ phận, tấn công vào các bộ phận quan trọng, phá hủy và đe dọa tính mạng con người (giang mai, lậu…), các vấn đề như vô sinh, hiếm muộn là các hệ quả thường gặp đối với người bị mắc bệnh xã hội.


Nói chung bệnh xã hội do các vi khuẩn, vi rút gây nên, có con đường lây làn và tốc độ lây nhiễm nhanh và mạnh mẽ. Bệnh xã hội nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ lây lan rất nhanh, mạnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, gây ra một số biến chứng nguy hiểm thậm chí dẫn đến tử vong.


Để tự bảo vệ bản thân và gia đình, các bác sĩ khuyên bạn nên có một lối sống lành mạnh, thủy chung, không quan hệ tình dục bừa bãi, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, lành mạnh và đặc biệt phải chữa trị sớm khi phát hiện bệnh.


Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn biết thêm thông tin về các bệnh xã hội, các bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Thái Hà, địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét