f

3/04/2016

Viêm bao quy đầu là bệnh thường thấy ở nam giới khi quy đầu dương vật bị viêm sưng tấy. Dấu hiệu ban đầu của bệnh là xuất hiện các nốt đỏ gây ngứa ở phần quy đầu. Bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện mủ, đau nhức dương vật, khi không được chữa trị bệnh có thể gây ung thư, vô sinh rất nguy hiểm.



Tác nhân nào gây ra viêm bao quy đầu?

Theo các bác sĩ chuyên gia nam khoa có 5 nguyên nhân chính gây viêm bao quy đầu, cụ thể:

1. Bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ:

Ở nam giới nội tiết tuyến nhờn khá nhiều, nếu không được vệ sinh sạch sẽ các bựa sinh dục sẽ cơ cơ hội tích tụ gây viêm nhiễm. Bởi vậy, khi tắm nên chú ý lộn vùng da quy đầu, dùng nước ấm hoặc dung dịch để rửa sạch sẽ các bựa bẩn đang tích tụ bên trong làm cho vi khuẩn không có cơ hội phát triển gây viêm nhiễm.

2. Bao quy đầu hẹp hoặc dài bao quy đầu

Chứng hẹp và dài bao quy đầu chiếm 50% căn nguyên bị viêm bao quy đầu. Bởi quy đầu cậu nhỏ bị bịt kín khiến việc đi vệ sinh, các chất bẩn bám bên trong sẽ tích tụ tạo môi trường cho vi khuẩn dễ dẫn đến bị viêm.
Nam giới khi đi tiểu tiện hoặc tắm hãy dùng tay tuột bao quy đầu lên, tuy vậy đó là biện pháp tạm thời. Bạn nên đến các cơ sở y tế, phòng khám để phẫu thuật cắt bao quy đầu, tránh tình trạng viêm bao quy đầu và một số bệnh lý khác.

3. Do lạm dụng thủ dâm 

Thủ dâm thường xuyên, thô bạo hoặc dùng các công cụ kích thích khác gây tổn thương quy đầu khiến quy đầu bị viêm loét tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Những nam giới có ham muốn tình dục cao thường sử dụng hình thức này để đáp ứng đủ nhu cầu cho bản thân, tuy nhiên không nên lạm dụng phương pháp này vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đời sống tình dục và rất có thể sẽ gây vô sinh hoặc liệt dương vĩnh viễn.

4. Do quan hệ tình dục với nhiều người

Quan hệ tình dục bữa bãi không sử dụng biện pháp an toàn nào cũng là nguyên do gây viêm bao quy đầu. Vi khuẩn Candida và Trichomanas là 2 vi khuẩn gây viêm nhiễm chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, nhiều khả năng lây lan các bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà rất cao. Chính vì vậy, nên dùng các biện pháp an toàn khi giao hợp và có đời sống tình dục lạnh mạnh tốt cho bạn và tốt cho cả những người xung quanh.

5. Do cọ sát, tổn thương từ bên ngoài

Nam giới sử dụng các dung dịch vệ sinh, xà phòng, chất tẩy rửa mạnh, mặc đồ lót quá chật, hoặc do xây sát vùng da…đều có thể gây viêm nhiễm. Bởi dương vật nam giới rất nhạy cảm dễ viêm nhiễm khuẩn, những tổn thương bên ngoài cũng có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Nam giới khi bị viêm bao quy đầu không nên lơ là, cần phải chữa bệnh sớm tránh những biến chứng không đáng có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sanh sản của mình. Khi phát hiện các triệu chứng bất thường tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám để được các bác sĩ khám bệnh và tìm cách chữa bệnh hợp lý nhất.

❉ Xem thêm: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/bao-quy-dau-dai-la-gi-10242.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét