f

3/16/2016


Trên thực tế khi có hưng phấn tình dục cao độ, không phải lúc nào cũng có thể thỏa mãn bằng con đường quan hệ tình dục được. Đôi lúc để tự thỏa mãn, nam giới sẽ phải thủ dâm. Tuy nhiên nếu thủ dâm ở mức độ quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Liệu thủ dâm có thể gây vô sinh không, là câu hỏi được rất nhiều nam giới thắc mắc.

Bài viết liên quan:

Thủ dâm gây vô sinh có phải không?

Thủ dâm là hình thức thỏa mãn tình dục ở cả nam và nữ giới, thủ dâm hay còn gọi là tự sướng bằng cách kích thích vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể để đạt được khoái cảm. Thực tế thủ dâm là nhu cầu tâm sinh lý hoàn toàn bình thường, không gây nguy hại cho sức khỏe. Nếu thực hiện ở một mức độ vừa phải thì còn tốt cho sức khỏe của nam giới. Thủ dâm đúng chừng mực còn có tác dụng kích thích sự hoạt động của cơ quan sinh dục, giải tỏa tâm sinh lý, tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái cho nam giới. 

Tuy nhiên nếu thủ dâm quá nhiều, việc lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cũng như sức khỏe của bệnh nhân là điều hoàn toàn có thể nhận thấy. Việc thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, kém tập trung…ảnh hưởng đến việc học hành, lao động, công việc, hạnh phúc của nam giới. Nếu duy trì tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục sau này.

Thủ dâm chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần trên tuần là tốt nhất cho sức khỏe của nam giới. Nếu thủ dâm quá nhiều có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe, thậm chí là có thể vô sinh nếu kéo dài. Thủ dâm với tần suất cao sẽ làm cho cơ thể nam giới bị quen với các kích thích nhanh, mạnh, khi quan hệ sẽ dễ bị xuất tinh sớm, hoặc liệt dương. Rất nhiều nam giới ở trong tình trạng thích tự sướng hơn quan hệ với bạn tình. Bên cạnh đó việc tự sướng nhiều kéo theo tình trạng nam giới sẽ xuất tinh nhiều hơn, tình trạng xuất tinh nhiều và liên tục có thể khiến cho nam giới bị tình trạng tinh trùng loãng hoặc ít tinh trùng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Mặt khác việc thủ dâm nếu không đúng cách và khoa học sẽ gây hại cho sức khỏe. Việc thủ dâm thô bạo sẽ khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thương, đau quy đầu, viêm nhiễm quy đầu, bao quy đầu…Việc thủ dâm xong không được vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến tình trạng vi khuẩn xâm nhập ngược dòng gây bệnh ở nhiều bộ phận khác, gây nguy hiểm cho người bệnh. 

Mặc dù gây ra rất nhiều những tác hại nhưng thủ dâm không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên thủ dâm lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng đối với chức năng sinh lý của nam giới, làm suy giảm khả năng cũng như hứng thú tình dục.

Tỷ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng, bên cạnh những nguyên nhân chính xuất phát từ bệnh lý thì những thói quen hàng ngày cũng góp phần rất quan trọng, trong đó có thủ dâm. Để đảm bảo sức khỏe và hạn chế ảnh hưởng, tốt nhất các bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể dục, thể thao để giảm bớt ham muốn, tránh suy nghĩ đến những vấn đề tình dục hoặc sex. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét