f

7/06/2016

Bệnh sùi mào gà ở nam giới không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta tuy nhiên không phải bạn nào cũng hiểu hết về chúng đặc biệt là khi bị sùi mào gà ở quy đầu dương vật. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những điều cần biết về bệnh sùi mào gà ở quy đầu dương vật hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn đặc biệt là các bạn nam.


Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở quy đầu

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV (Human papilloma virus) xâm nhập vào cơ thể gây ra. Các virus HPV có kích thước vô cùng nhỏ bé và lây lan rất nhanh, chúng sống và phát triển rất nhanh trong môi trường nóng ẩm đặc biệt là trong cơ thể người, ở miệng hay ở bộ phận sinh dục như dương vật hay âm đạo.

Bệnh sùi mào gà ở quy đầu dương vật có nguyên nhân chủ yếu do quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh, tỉ lệ này chiếm tới khoảng 80% trong số các nguyên nhân gây bệnh ở nam giới, ngoài ra các nguyên nhân gây bệnh khác có thể là do dùng chung quần lót với các bệnh nhân bị bệnh khác, sử dụng chung khăn tắm hoặc có tiếp xúc va chạm giữa dương vật với các u nhú, dính dịch hoặc máu của các bệnh nhân bị bệnh.

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở quy đầu dương vật

Sau khoảng từ 2-9 tháng khi tiếp xúc với nguồn bệnh thì bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đầu tiên, ban đầu là các biểu hiện như quy đầu dương vật sưng đỏ, dương vật nóng, xuất hiện những u nhú nhỏ ở quy đầu, rãnh dương vật, ở thân dương vật, vùng bừu, bao quy đầu và các vùng lân cận khác. Ban đầu các u nhú chỉ có kích thước như hạt gạo hạt ngô sau đó phát triển lớn dần có thể đạt tới kích thước 10cm ở quy đầu dương vật.


Các u nhú mềm có màu hồng tươi mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng nhóm có hình dạng giống như mào gà hay bông súp lơ, u nhú không ngứa cũng không đau tuy nhiên nếu xảy ra các va chạm chúng rất dễ chảy máu và tiết dịch có chứa các khuẩn gây bệnh. Sùi mào gà rất dễ lây lan sang người khác nếu không may những dịch này tiết ra và dính vào các vết thương hở các virus gây bệnh sẽ theo đó xâm nhập vào cơ thể theo đường máu và đi khắp cơ thể.
_____________________*****________________________

Tác hại của sùi mào gà ở quy đầu dương vật


Sùi mào gà ở quy đầu gây ra rất nhiều tác hại và phiền phức cho bệnh nhân ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày và khả năng quan hệ tình dục.
  • Gây tâm lý lo lắng, bất an luôn cảm thấy khó chịu, gây ra sự tự ti của bệnh nhận về cậu nhỏ
  • Khiến cho việc quan hệ tình dục khó khăn có thể gây chảy máu khi quan hệ
  • Khi bị sùi mào gà ở quy đầu dương vật việc tắm rửa vệ sinh cũng gặp trở ngại khiến cho các vi khuẩn gây bệnh tích tụ gây ra các bệnh viêm nhiễm khác
  • Là nguyên nhân của các bệnh nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo, ung thư dương vật
  • Là nguyên nhân của bệnh vô sinh 
  • Dễ dàng lây bệnh sang các đối tượng khác khi có quan hệ tình dục

Điều trị sùi mào gà ở quy đầu dương vật

Hiện nay việc điều trị sùi mào gà có rất nhiều cách tuy nhiên khi điều trị sùi mào gà ở quy đầu dương vật cần đặc biệt ưu ý vì nằm ở khu vực nhạy cảm nếu không cẩn thận chúng ta có thể gây tổn thương cho cậu nhỏ gây ra một số các tác dụng phụ như gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương…

Một số phương pháp điều trị sùi mào gà như sử dụng dung dịch Podophyllin 10-25% và dung dịch Axid trichloaxetic 80-90% để chấm vào các u sùi, sử dụng tia laser, đốt điện, áp nitơ lạnh, sử dụng trường điện từ… hiện nay phương pháp chữa trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA - PDT một trong những phương pháp chữa trị bệnh hiện đại nhất hiện nay mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp chữa trị bệnh khác. Với phương pháp chữa trị bệnh này các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên lý ứng dụng cục bộ Photosensitize để loại bỏ các u nhú, tia chiếu nguyên quang của ALT – PDT tạo ra các phản ứng ở các tế bào bị bệnh sinh ra một lượng oxy singlet, các tia huỳnh quang phóng ra tại các tế bào mục tiêu giúp loại bỏ các u nhú và tế bào bị bệnh một cách dễ dàng.

Các phương pháp chữa trị sùi mào gà đều phải sử dụng thuốc uống đi kèm để hiệu quả chữa trị bệnh tối ưu và nhanh nhất, giúp phòng ngừa các nguy cơ tái phát và viêm nhiễm sau điều trị.

Cách phòng chống sùi mào gà ở quy đầu dương vật

Sùi mào gà ở quy đầu dương vật rất nguy hiểm nếu gây ra các biến chứng ung thư vì vậy việc phòng chống bệnh sùi mào gà sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. 

Cách phòng chống sùi mào gà ở quy đầu dương vật hiệu quả ở nam giới:
  • Không quan hệ tình dục với các đối tượng lạ, các bệnh nhân bị mắc bệnh viêm nhiễm truyền nhiễm, sống chung thủy một vợ một chồng
  • Vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh
  • Không dùng chung các đồ dùng cá nhân đặc biệt là quần lót
  • Không tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà khi cơ thể có vết thương hở
  • Không truyền máu nếu không chắc chắn nguồn máu được truyền an toàn
>> Xem thêm cách chữa sùi mào gà qua link bài viết: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/chua-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi-10244.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét