f

3/30/2016


Đối với nam giới, tinh hoàn là bộ phận cực kỳ quan trọng, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đảm nhận chức năng quyết định trong sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, tinh hoàn lại rất dễ gặp các vấn đề như viêm nhiễm hoặc bị tổn thương do những tác động từ ngoại cảnh. Trong cuộc sống, có rất nhiều nam giới, do quá trình hoạt động không cẩn trọng, hoặc những va chạm mạnh khiến cho nam giới bị mất một bên tinh hoàn. Vậy mất một bên tinh hoàn có làm sao không, có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của nam giới?

Bài viết liên quan:


Tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận có vai trò quan trọng quyết định đến chức năng sinh sản của cánh mày râu. Tinh hoàn ngoài nhiệm vụ  sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng,  nó còn là tuyến nội tiết tố nam quan trọng sản xuất hormone testosterone. Tinh trùng được sản sinh ra ở tinh hoàn và lưu trữ ở đó, khi hứng thú tình dục lên cao, thủ dâm hoặc quan hệ thì tinh trùng từ tinh hoàn sẽ theo ống dẫn tinh ra lỗ niệu đạo và xuất ra ngoài. Tuy vậy, đây là bộ phận rất nhạy cảm và rất dễ bị chấn thương

Nam giới, đặc biệt là những người thường xuyên vận động mạnh, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị tổn thương tinh hoàn. Một số trường hợp nam giới bị mất hẳn một bên tinh hoàn do va chạm. Khi bị mất một bên tinh hoàn rất nhiều người lại tỏ ra hoang mang, lo lắng vì không biết nó có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống cũng như khả năng làm cha của nam giới.

Mất 1 bên tinh hoàn có sao không?

Theo các bác sĩ của Phòng khám Thái Hà, việc mất một bên tinh  hoàn sẽ khiến bệnh nhân bị mặc cảm, tự ti và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên nam giới vẫn hoàn toàn có thể có khả năng làm cha nếu khắc phục và bảo tồn nguyên trạng được một bên tinh hoàn. Trong một số trường hợp khi tinh hoàn bị tổn thương bạn cần phải có biện pháp sơ cứu ngay lập tức.

Những trường hợp bị mất tinh hoàn do va chạm thường gặp ở những đối tượng bị tai nạn, đùa nghịch…Những tai nạn này hầu hết khiến bệnh nhân mất khả năng làm bố do không được xử trí kịp thời sau khi bị tai nạn. Khi bị mất một bên tinh hoàn, bạn cần giữ ngay lại bộ phận này, sau đó là sạch vết thương, khâu da bìu lại để che phủ, chống nhiễm trùng, và chuyển ngay đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời. Mất một bên tinh hoàn vẫn hoàn toàn có khả năng làm bố và thực hiện các chức năng của dương vật (tình dục và tiểu tiện) nếu biết khắc phục và bảo vệ kịp thời. 

Nếu muốn đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể thẩm mĩ bằng một tinh hoàn giả. Việc này thường không quá tốn kém và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này. Tuy nhiên các bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ để tránh những tác hại xâm nhập, ảnh hưởng từ bên ngoài gây viêm nhiễm, dễ mắc các bệnh nam khoa khác.

Link: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/dau-tuc-1-ben-tinh-hoan-102142.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét