f

5/23/2016


Bạn đã có Cách phòng và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nào chưa? Để tránh khỏi các tác hại mà bệnh mụn rộp sinh dục gây ra bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm quý mà không phải bạn nào cũng biết.

Các bệnh xã hội liên quan;

Mụn rộp sinh dục là bệnh như thế nào?

Mụn rộp sinh dục là bệnh do các Herpes Simplex Virus (HSV) xâm nhập vào cơ thể gây ra, nằm trong số những bệnh xã hội nguy hiểm dễ lây truyền nhất vì thế mỗi chúng ta đặc biệt là các bạn đang trong độ tuổi sinh nở cần đặc biệt lưu ý phòng tránh chúng.

Các virus HSV được chia ra làm 2 loại chính là HSV-1 và HSV-2 chúng luôn tồn tại song song và gây bệnh ở người sau 4-7 ngày xâm nhập vào cơ thể, sau đó rất nhanh chóng gây ra các biểu hiện bên ngoài. Các con đường gây bệnh chính bao gồm:

- Lây qua đường tình dục

- Lây truyền từ mẹ sang con

- Lây qua đường truyền máu

- Lây qua việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân

- Lây qua các tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những vết xước

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Khi gây bệnh ở người bệnh nhân thường có các biểu hiện như xuất hiện các mụn nước ở bộ phận sinh dục, ban đầu là một vài nốt sau đó là mọc kín và lan rộng ra toàn cơ thể, các mụn nước vỡ ra chảy dịch vàng và gây ra các vết loét tròn nông ngoài ra sau một thời gian sẽ đóng vảy và để lại sẹo trên cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra bệnh nhân sẽ có các biểu hiện khác như ngứa và nóng rát bộ phận sinh dục, rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi đau nhức vùng xương chậu và sống lưng…

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiện nay được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là chữa trị bệnh bằng thuốc. Bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc đặc trị giúp vô hiệu hóa các virus HSV loại bỏ các triệu chứng của bệnh. Hầu hết các loại thuốc chữa trị mụn rộp sinh dục sẽ được điều chế dưới dạng thuốc uống và thuốc tiêm một số ít là thuốc bôi.

Khi điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bạn cần tuyệt đối phải tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị hoặc thay đổi liều lượng thuốc điều này có thể khiến bệnh của bạn kéo dài thậm chí nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tính mạng của bạn. Không tự ý dừng uống thuốc khi các biểu hiện của bệnh vừa mới hết vì rất có thể các virus chỉ bị yếu đi do tác dụng nhất thời của thuốc mà không bị vô hiệu hay tiêu diệt hoàn toàn chúng rất dễ dàng tái phát khi gặp môi trường thuận lợi.

Cách phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục


Để bảo vệ mình khỏi những tác hại của bệnh mụn rộp gây ra đặc biệt là bệnh vô sinh ở cả nam và nữ các bạn cần chú ý các vấn đề như:

- Quan hệ tình dục lành mạnh, quan hệ tình dục một vợ một chồng

- Không tiếp xúc với các bệnh nhân bị bệnh khi cơ thể có những vết xước

- Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, cốc chén, dao cạo, kim tiêm…

- Không truyền máu khi không chắc chắn nguồn máu an toàn, không mang thai khi bị bệnh

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày hoặc sau khi chơi thể thao hoặc lao động mệt nhọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét