f

5/31/2016

(Sức khỏe mỗi ngày) - Tinh trùng yếu, ít, loãng chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng vô sinh -hiếm muộn ở các bạn nam. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như áp lực trong công việc, cuộc sống, tâm lý căng thẳng, ăn uống thiếu chất và một số người mắc bệnh bẩm sinh... Vậy có cách nào cải thiện chất lượng tinh trùng? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số giải pháp nhằm tăng số lượng tinh binh cũng như giúp tinh binh khỏe mạnh hơn.


Một số giải pháp cho nam giới bị tinh trùng yếu

Dựa là những nguyên nhân dẫn đến số lượng tinh trùng bị giảm và yếu đi, ta có thể đưa ra các giải pháp giải quyết triệt để từng nguyên nhân như sau:

❄ Thay đổi chế độ ăn uống: yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ tới số và chất lượng tinh trùng. Để tăng lượng tinh binh nhiều hơn và khỏe mạnh hơn, cánh mày râu cần sửa đổi lại chế độ ăn uống hàng ngày. Tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học hơn, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như các loại vitamin B-C, kẽm để tăng cường sức khỏe, tăng quá trình sản sinh tinh trùng.

❄ Trạng thái tâm lý ổn định: yếu tố tâm lý có tác động rất lớn đến các chức năng sinh lý của nam giới. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống sẽ dẫn tới rối loạn sinh lý, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Bởi vậy để tránh tình tràng này, nam giới nên vạch ra cho mình lối sống lành mạnh, tích cực, tâm lý thoải mái, ổn định. Bên cạnh đó, cần chăm rèn luyện sức khỏe mỗi ngày như vận động, thể dục thể thao nâng cao thể lức tăng cường sức đề kháng tốt cho cơ thể. Loại bỏ những áp lực công việc và những căng thẳng trong cuộc sống, có thể tâm sự hoặc chia sẻ vấn đề bạn đang mắc phải cho người thân, bạn bè của mình

❄ Hạn chế dùng các chất kích thích: những loại chất này không những gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm... ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động rất lớn tới chức năng sinh lý của cánh mày râu. Những cánh mày râu bị tinh trùng yếu nếu thường xuyên sử dụng chất kích thích sẽ gây rối loạn hooc môn nam ảnh hưởng quá trình sinh tinh. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng các loại chất này thì nên dùng một cách phù hợp và nên biết dừng đúng lúc để giảm thiểu những nguy hại đến cơ thể.

❄ Cân bằng thể trạng cơ thể ở mức thích hợp: nam giới nên duy trì cân nặng ở mức thích hợp do nếu thừa hay thiếu cân đều ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh binh. Việc duy trì cân nặng phù hợp cũng giúp đảm bảo sức khỏe tốt hơn.


Mặt khác, các bạn cũng nên chú ý không nên mặc đồ lót quá chật, nên mặc vải cotton cho dễ thấm hút mồ hôi, không tắm nước quá nóng, không nên dùng thuốc bừa bãi nếu chưa có sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu tinh trùng yếu bắt nguồn từ những căn bệnh thì tốt nhất các bạn nên đi kiểm tra và chữa trị sớm, tránh để quá lâu. Hãy chăm sóc sức khỏe cho mình bạn nhé!

Nguồn: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/tinh-dich-trong-va-long-noi-len-dieu-gi-102177.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét