f

3/13/2018


Bệnh viêm cổ tử cung nếu chị em biết cách phòng tránh thì hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân. Dưới đây là một số biện pháp phòng tránh viêm cổ tử cung được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa  khuyên bận thực hiện như sau



1. Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh 

Chị em nên xây dựng cho mình một thói quen ăn uống điều độ, lành mạnh nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, đồ ăn chứa chất xơ và hạn chế ăn đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ 

Mỗi ngày chị em nên uống ít nhất 2 lít nước/ ngày để giúp cơ thể đảo thải các chất cặn bã ra bên ngoài, cơ thể sẽ thoải mái hơn. 

2. Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh 

Vùng kín của chị em khá nhạy cảm vì thế không nên quan hệ tình dục thô bạo, điều này sẽ khiến âm đạo của chị em bị tổn thương tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. 

Khi quan hệ tình dục cần sử dụng các biện pháp an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ và chị em nên quan hệ tình dục lành mạnh chung thủy một vợ một chồng để ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến viêm cổ tử cung. 

3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ 

Vùng kín của chị em là nơi chứa nhiều vi khuẩn vì vậy vuệc vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng. Chị em nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoặc nước muối loãng ít nhất 2 lần mỗi ngày. 

Hạn chế sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy rửa mạnh, giữ vùng kín khô ráo thoáng mát và đặc biệt chú ý những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét