f

5/21/2018


Viêm vùng chậu là gì?

Vùng chậu bao gồm âm đạo, tử cung cùng hai bên là ống dẫn trứng và buồng trứng , bên ngoài là dây chằng rộng đây là những cơ quan sinh dục nằm ở vùng xương chậu.

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ


Điều trị viêm vùng chậu không dứt điểm để lâu gây biến chứng gây ra viêm nhiễm cổ tử cung, ống dẫn chứng và cả buồng chứng. Viêm vùng chậu thực chất là sự viêm nhiễm các cơ quan sinh sản của người phụ nữ, rất khó phát hiện thường bệnh nhân cảm thấy đau ở vùng chậu một thời gian dài.

Vậy nguyên nhân gây ra viêm vùng chậu?



1. Do thói quen sinh hoạt gây viêm vùng chậu

Trong âm đạo vủa người phụ nữ tồn tại song song cả vi khuẩn có hại cũng như có lợi ở mức cân bằng. Khi vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ làm vi khuẩn có hại tấn công gây nên các bệnh, mất cân bằng nội tiết tố việc sử dụng các sản phẩm dùng cho chị em phụ nữ không đảm bảo như băng vệ sinh, quần áo chật chội, việc vệ sinh hàng ngày cũng như những ngày hành kinh thụt sâu quá âm đạo cũng làm cho các vi khuẩn lây nhiễm.

2. Quan hệ tình dục không an toàn 

Quan hệ tình dục đúng cách không chỉ có tác dụng tốt với cơ thể mà nó còn nâng cao hạnh phúc gia đình. Lối sống phóng khoáng của các bạn trẻ làm trẻ hóa độ tuổi quan hệ tình dục làm ảnh hưởng tới sức khỏe khi đó các cơ quan sinh dục chưa được hoàn thiện khi vận động quá mức rất dễ gây viêm nhiễm. Các đối tượng chị em khi quan hệ cùng bạn tình không sử dụng các biện pháp phòng tránh hoặc quan hệ với nhiều người… rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm như bệnh lậu, đều liên quan tới cơ quan sinh sản.

3. Nạo phá thai bừa bãi

Việc phá thai ở các cơ sở không đảm bảo đảm , các dụng cụ tiến hành thủ thuật phá thai không được tiệt trùng kỹ, phá thai còn sót nhau thai, … gây nên tình trạng viêm nhiễm trong đó có viêm vùng chậu.

4. Viêm nhiễm sau sinh

Việc nhiễm trùng sau sinh có thể xuất hiện ở sinh thường lẫn sinh do mổ do âm đạo bị rách , vết thương do mổ bị nhiễm trùng … gây nhiễm trùng tử cung, xuất huyết khi sinh.

5. Biến chứng từ thủ thuật

Các thủ thuật đặt và tháo vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng nếu không đảm bảo an toàn cũng dẫn tới viêm vùng chậu.

6. Lây nhiễm các bệnh lý liên quan

Do lây truyền ra từ các bộ phận, cơ quan khác nếu không được điều trị như viêm ruột thừa , ung thư bàng quang, ung thư đại tràng.. rất lây sang tử cung và gây viêm vùng chậu.

☞ Tìm hiểu cách điều trị viêm vùng chậu qua bài viết:  http://phongkhamthaiha.net.vn/viem-vung-chau-dau-hieu-nhan-biet-va-cach-dieu-tri-102269.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét