f

9/07/2019

Thu Phương đã gửi câu hỏi về tình trạng mình mắc phải tới phòng khám phụ khoa Thái Hà như sau: Chào các chuyên gia cháu năm nay 27 tuổi, cháu muốn hỏi các chuyên gia cháu bị chậm kinh 5 ngày liệu thử que có chính xác không ạ. Cháu cảm ơn!

Để trả lời bạn Thu Phương các chuyên gia xin mời bạn cùng bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Lo lắng khi bị chậm kinh 5 ngày

Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt


  • Tác dụng phụ của thuốc : Nếu trước đây các chị em có sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tim mạch trong thời gian dài hay sử dụng thuốc tránh thai dù khẩn cấp hay thường ngày đều khiến chậm kinh.
  • Tâm trạng không ổn định: Thường xuyên phải đối mặt với stress, lo lắng hay buồn phiền khiến cho các dây thần kinh ức chế ảnh hưởng quá trình phóng noãn gây ra chậm kinh.
  • Chế độ làm việc, nghỉ ngơi mất cân bằng: Thay đổi chế độ làm việc thường xuyên từ ngày sang đêm hay từ đêm sang ngày khiến đồng hồ sinh học thay đổi ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mang thai: Chậm kinh là dấu hiệu đầu tiên giúp các chị em phát hiện bản thân mang thai, nếu có phát sinh quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào trong những ngày rụng trứng thì khả năng mang thai rất cao.
  • Cân nặng thay đổi thất thường: Khối lượng cơ thể thay đổi thất thường khiến cho các hormone bị mất cân bằng dẫn tới hiện tượng chậm kinh.
  • Mãn kinh: Đối với các chị em bắt đầu từ 40 tuổi trở đi, do trị liệu hay phẫu thuật cắt bỏ tử cung khiến chu kỳ kinh nguyệt có sự biến động làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.
  •  Các bệnh phụ khoa: Hội chứng đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm âm đạo, suy buồng trứng… đều gây chậm kinh nguyệt.

Tác hại của chậm kinh gây ra


  • Ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày: Lo lắng, thiếu tập trung không biết kinh nguyệt của mình tại sao lại chậm khiến nhiều chị em bốc hỏa hay cáu gắt, khó có thể tập trung được trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.
  • Báo hiệu các bệnh lý phụ khoa: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ thường xuyên bị chậm thì đó là dấu hiệu của các bệnh lý phu khoa nguy hiểm về tử cung, buồng trứng, vòi trứng…
  • Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Chu kỳ kinh nguyệt bị chậm khiến cho các cặp vợ chồng không thể tính toán được thời gian rụng trứng khiến cho việc có thai khó hơn.


Các trường hợp khó rụng trứng hoặc không rụng trứng khiến cho thụ thai không thể xảy ra gây vô sinh hiếm muộn.

Thu Phương thân mến đối với câu hỏi của bạn chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không chúng tôi xin trả lời bạn đó là không chính xác vì:


  • Đối với các trường hợp chậm kinh do tác dụng phụ của thuốc, tăng giảm cân, chế độ làm việc ăn uống nghỉ ngơi hay do các bệnh lý phụ khoa không thể phát hiện được bệnh, còn đối với trường hợp mãn kinh hay phẫu thuật tử cung thì que thử thai cũng không có kết luận chính xác.

  • Đối với trường hợp mang thai que thử thai sẽ cho kết quả sau khi quan hệ từ 7- 12 ngày hoặc chậm kinh từ 3- 5 ngày tuy nhiên không rõ kết quả. Sau khi chậm kinh từ 7- 10 ngày bạn có thể thử que vào buổi sáng lấy nước tiểu đầu tiên sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Nên khám và điều trị chậm kinh, kinh nguyệt không đều ở đâu

Với 10 năm hoạt động phòng khám phụ khoa Thái Hà đã và đang điều trị chậm kinh, kinh nguyệt không đều…. cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm, để đạt được sự tin tưởng và trở thành địa chỉ vàng của các chị em khi điều trị các bệnh phụ khoa. Phòng khám đã xây dựng các tiêu chí phấn đấu như sau:

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm khám và chữa bệnh, đều được đào tạo hoặc tác nghiệp ở nước ngoài và là những người làm việc tâm huyết với nghề.
  • Công nghệ tiên tiến và vượt trội đã được phòng khám tìm hiểu, triển khai các công nghệ với kỹ thuật hiện đại đến từ các quốc gia có nền y học phát triển như Đức, Mĩ, Hàn Quốc…
  • Đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng và bố trí theo tiêu chuẩn của bộ y tế nhằm tạo sự thoải mái, tiện nghi cho người bệnh.
  • Dịch vụ chu đáo tận tâm nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc cho người dân, hiện nay phòng khám hoạt động từ 8h sáng tới 20h từ thứ 2 tới chủ nhật, mở cửa cả những ngày lễ. Với hệ thống tư vấn giúp bệnh nhân đặt lịch, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sau khi điều trị.
  • 100% chi phí đều được công khai minh bạch, sau khi khám xong các bác sĩ sẽ đưa ra dự kiến chi phí điều trị bệnh nhân có quyền lựa chọn dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như công việc của mình.

Hy vọng với những chia sẻ về chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không của phòng khám Thái Hà đã giúp bạn đọc có những kiến thức, mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp xin vui lòng liên hệ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội số điện thoại 0365.116.117 hoặc click tư vấn trực tuyến để được giải đáp cụ thể.
>> Xem thêm: https://infogram.com/kham-hiem-muon-o-dau-tot-nhat-ha-noi-dia-chi-chua-benh-hiem-con-uy-tin-1h984w73v5od2p3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét