f

8/17/2019


Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường mỗi tháng một lần ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên nếu lượng máu kinh nhiều bất thường thì đây là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt và gây ra nhiều phiền toái cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Vậy kinh nguyệt ra nhiều bất thường có sao không? Phải làm gì để khắc phục tình trạng này. Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây: 

Kinh nguyệt ra nhiều là như thế nào?

Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khỏe của nữ giới thông qua màu sắc, số lượng… Thông thường kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 3 – 5 ngày và cũng có một số trường hợp từ 2 – 7 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt trung bình từ 28 ngày kể từ ngày đầu tiên của một chu kỳ kinh đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Trung bình thể tích của một chu kỳ kinh là 35ml, nhưng nếu kinh nguyệt ít hoặc nhiều hơn mức này thì kinh nguyệt của bạn đã bất thường và cần đi khám ngay. 


Kinh nguyệt ra nhiều bất thường có sao không

Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều bất thường và kéo dài nếu không chữa trị có thể gây ra một số yếu tố nguy hiểm như: 
  • Gây mất máu và thiếu máu: Nếu lượng kinh nguyệt chảy máu quá nhiều sẽ khiến chị em bị mất nhiều máu hơn bình thường và dẫn đến thiếu máu. Chính điều này đã khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy nhược và kèm theo các triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt…
  • Gây viêm nhiễm phụ khoa: Kinh nguyệt ra nhiều còn khiến cho vùng kín ẩm ướt và dính máu, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Do đó nếu tình trạng này kéo dài còn gây viêm âm đạo và lan lên buồng trứng đe dọa đến khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Nguy cơ mắc một số bệnh lý: Kinh nguyệt ra nhiều là dấu hiệu của một số bệnh lý như đa năng buồng trứng, u xơ cổ tử cung, polyp tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư tử cung…
Tóm lại: Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe người bệnh mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì vậy, ngay khi có triệu chứng bất thường về chu kỳ kinh nguyệt thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được chữa trị kịp thời. 

Phải là gì để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

Để có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn cũng như bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản thì chị em nên chú ý thực hiện tốt các hướng dẫn sau đây: 

  • Nếu kinh nguyệt ra nhiều mà không kèm theo dấu hiệu bất thường nào thì đây có thể do sự thay đổi hormone làm cho kinh nguyệt bị thay đổi.
  • Nên tạo cho mình lối sống khoa học, thoải mái và có chế độ ăn uống, học tập nghỉ ngơi hợp lý.
  • Thường xuyên vận động luyện tập thể dục thể thao để máu được lưu thông, giúp tinh thần thoải mái và tránh căng thẳng cũng như áp lực trong cuộc sống.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh viêm nhiễm, nên thay băng vệ sinh sau 3 – 4h để vi khuẩn không xâm nhập và phát triển.
Lưu ý: Nếu kinh nguyệt bất thường do sinh lý và tâm lý thì chị em có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Tuy nhiên, trường hợp do bệnh lý gây nên thì cần đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra, chuẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét